Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Biện pháp chữa chứng viêm dịch hoàn

I. Sức khỏe của bạn: Viêm tinh hoàn, hiểu để phòng bệnh

Viêm dịch hoàn thể viêm tinh hoàn uống thuốc gì thủy thấp: Trẻ có diễn tả dịch hoàn và bìu sưng to, mọng nước, bí tiểu, thuộc hạ phù nhẹ. Trong những thể nặng hoặc không được điều trị sớm, bệnh có thể gây tổn thương cơ quan khác như mắt, mũi, họng, thanh quản, viêm tinh hoàn, tổn thương xương khớp dẫn đến tàn phế. Đây là biện pháp hữu hiệu nhất bây chừ để tạo cho thân có đủ kháng thể đặc hiệu chống lại virut quai bị. Phòng bệnh bằng cách nào? Biện pháp phòng bệnh đốn hiện giờ vẫn là phát hiện và điều trị sớm bệnh phong.

 

Vấn đề lây qua đường bệnh viêm tinh hoàn ở trẻ em phân và nước đái hiện vẫn chưa được xác nhận dù virus quai bị có khả năng tồn tại trong nước tiểu khoảng 2-3 tuần. Cách xử trí khi trẻ em bị bệnh quai bị bây chừ, chưa có một loại thuốc điều trị đặc hiệu cho bệnh quai bị nên ngoài việc đưa ngay trẻ đến cơ quan y tế để kiểm tra, bác mẹ cần lưu ý: Cần cho trẻ một chế độ nghỉ ngơi hợp lý: không cho trẻ vận động nhiều, đặc biệt trong trường hợp trẻ sưng tinh hoàn thì trẻ cần được ngơi nghỉ tuyệt đối. Khi đó, thầy thuốc sẽ thăm khám kỹ dương vật, mào tinh, tinh hoàn, tuyến tiền liệt và làm các xét nghiệm tinh dịch, siêu thanh, xét nghiệm máu để tìm duyên do bệnh và điều trị phù hợp. Tôi rất lo lắng vì nghe nhiều người nói teo dịch hoàn khả năng sinh con rất thấp. Nếu trẻ có dấu hiệu viêm não-màng não, viêm tụy… cần cho đi bệnh viện. Nói chung, những triệu chứng của bệnh ung thư tinh hoàn là không rõ ràng, cho nên, nếu thấy bất cứ một bất thường nhỏ nào, hãy đến ngay cơ sở y tế để thẩm tra kịp thời.

II. Sức khỏe của bạn: Viêm tinh hoàn, hiểu để phòng bệnh

Bài 4: sài hồ 4g, cát nguyên nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh căn 12g, ngưu bàng tử 12g, thăng ma 8g, liên kiều 8g, thiên hoa phấn 8g, hoàng cầm 8g, cát cánh 8g, thạch cao (sắc trước) 16g. Thường sưng cả 2 bên tuyến nước miếng mang tai, có khi chỉ sưng 1 bên, sưng 2 bên so với sưng 1 bên là tỷ lệ 6/1. dù rằng những biến chứng này của bệnh quai bị gặp với tỷ lệ thấp nhưng rất hiểm nguy, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh do vậy cần vô cùng cảnh giácTiêm phòng quai bị cho trẻ. phần lớn trường hợp chỉ cong nhẹ, không gây đau, không ảnh hưởng gì đến chức năng tiểu tiện, cũng như hoạt động dục tình, không cần điều trị gì. Bài 2: lệ chi 6g, bồ công anh 6g, uất kim 5g, củ riềng 5g, vỏ cây gạo 6g, tế tân 5g, bạch truật 6g, phòng sâm 6g, bạch linh 5g, cam thảo 5g, tăng ma 4g, sài hồ 5g, vỏ quế 2g, trần bì 5g. Biến chứng của bệnh quai bị Cho đến nay biến chứng của quai bị khiến nhiều người lo sợ đó là khả năng gây vô cơ.

Vì viêm tuyến mang tai còn có thể gây ra do các virus khác (Coxackie, Influenza), do vi trùng (Staphylococcus aureus), do tắc ống dẫn tuyến nước bọt vì sỏi và viêm dịch hoàn còn có thể do lao, Leptospirose, lậu nên trong một số trường hợp khó chẩn đoán, bệnh nhân cần thực hành một số xét nghiệm như: Phân lập virus từ máu dịch họng, dịch tiết từ ống Stenon, nước giải hay dịch não tủy. Những điều kiện thuận tiện để ung thư dịch hoàn phát triển là: gia đình có tiền sử ung thư ; tinh hoàn không xuống bìu trong tuổi thiếu niên; dịch hoàn đã bị chấn thương; viêm dịch hoàn do quai bị sau tuổi dậy thì; người mẹ đã được điều trị bằng hormon trước khi sinh. Không nên chậm trễ hay kéo dài thời gian phát bệnh cấp tính vì bệnh lậu dễ dàng gây ra các biến chứng rất nhanh. Cần uống đủ thuốc, đủ liều, đủ thời gian và đều đặn theo chế độ đa hóa trị liệu.Kim ngân hoa Bài 3: bắc sài hồ 12g, bồ công anh 16g, hạ khô thảo 12g, kim ngân 12g, ngưu bàng tử 8g, liên kiều 8g, hoàng cầm 8g. Bệnh nhân bị đau bụng nhiều, buồn nôn, có khi tụt huyết áp.

III. Phòng biến chứng viêm tinh hoàn do quai bị

Nếu có diễn tả viêm dịch hoàn cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị. Trường hợp viêm dịch hoàn cần mặc quần lót nâng dịch hoàn để giảm đau, ngơi nghỉ, hạn chế vận động. Ngày sắc 12 - 16g khô trong 300ml nước uống 2 - 3 lần. Điều trị viêm tuyến nước miếng: Dùng kháng sinh, chống viêm, giảm phù nề, giảm đau. trình bày lâm sàng phổ thông nhất là viêm tuyến nước bọt mang tai không hóa mủ. Trong trường hợp đã mắc bệnh, có tả sốt, sưng tuyến mang tai người bệnh cần đến cơ sở y tế khám và được chỉ dẫn coi sóc và điều trị.

Bệnh có tính chất đơn lẻ, thời cơ, thường xuất hiện khi có viêm nhiễm khác ở vùng miệng và mũi họng, không lây thành dịch. Khi nghi ngờ có biến chứng, cần vào viện để được theo dõi chặt chẽ. Ăn lỏng khi trẻ nhai và nuốt đau Khi có biến chứng viêm tinh hoàn, trẻ cần được nằm nghỉ, sử dụng phương tiện đeo nâng bìu hoặc mặc quần “nhỏ” chật. Viêm tinh hoàn thể tê thấp: Trẻ có biểu đạt đau người, sốt 38 - 390C, dịch hoàn sưng đau, da bìu đỏ bóng, sờ thấy nóng, bí tiểu, bí mồ hôi, chóng mặt nhức đầu. Song song với các tổn thương ở tuyến nước miếng, virut quai bị còn làm tổn thương ở ngoài tuyến nước miếng gây viêm tinh hoàn, viêm màng não, viêm não, viêm tụy cấp, viêm thanh khí phế quản, viêm phổi kẽ, viêm đa khớp hoặc trình diễn.# ở các cơ quan khác như tuyến lệ, tuyến ức, tuyến giáp, tuyến vú, buồng trứng. Không giống như các loại ung thư khác, các tế bào ung thư tinh hoàn phát triển chậm và phản ứng theo hướng tốt khi được hóa trị và xạ trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét