Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Xúc tiếp rách bao quy đầu

Cháu năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình. Nhưng gần bị đứt dây chằng đây, cháu và bạn gái có quan hệ dục tình và cháu bị chảy máu ở đầu dương vật. Dương vật của cháu thường nhật khi cương cứng phần đầu thường bị gập vào, nhưng mọi lần do tiếp xúc với bạn gái cháu bị kích thích thôi chứ chưa có quan hệ. Lần này có quan hệ thì cháu bị chảy máu, kèm theo rất đau. Cháu có tìm hiểu thì được biết đây là tình trạng đứt dây hãm quy đầu. Xin hỏi bác sĩ đứt dây hãm quy đầu có tự lành được không? Cháu xin cảm ơn.
(Trần Văn Tr. Phú Diễn, Từ Liêm)
 
Đáp: Chào bạn,
Dây hãm quy đầu hay phanh hãm quy đầu là một bộ phận đứt dây cương ở bao quy đầu giúp giữ cho trục của thân dương vật và quy đầu hợp với phong thái phẫu thuật khi dương vật cương cứng, ngoài ra nó còn có chức năng “phanh hãm”.  Nơi đây tụ tập rất nhiều mạch máu và các đầu tận cùng của các sợi thần kinh cảm giác, đặc biệt là cảm giác đau. Do đó, khi dây hãm quy đầu bị đứt nam giới thường có cảm giác rất đau và chảy máu cục bộ tại vị trí đứt.


Đứt dây hãm quy đầu thường gặp ở những trường hợp phanh hãm nhỏ, mảnh rất dễ bị đứt trong lần quan hệ đầu tiên, những trường hợp dây hãm dày và ngắn cũng rất dễ bị đứt khi dương vật cương cứng quá mức.Đứt phanh hãm nếu để thiên nhiên thì vẫn có thể tự lành, đặc biệt đối với những người có cơ địa lành da. Tuy nhiên, việc lành sẹo tự liền sẽ để lại sẹo để lại sự co kéo, phanh hãm bị ngắn lại ( đối với người đã bị ngắn dây hãm thì lại càng ngắn hơn) sẽ gây ra tình trạng đau đớn, thậm chí lại nối rách trong lần quan hệ sau.


Hơn nữa, việc đứt dây hãm nếu không được can thiệp sớm, phối hợp với việc vệ sinh kéo có thể dẫn đến viêm loét sâu vào quy đầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng cương cứng của dương vật khi quan hệ dục tình.Do đó, quan hệ tình dục mà gặp phải sự cố đau, chảy máu tại vùng đầu dương vật, nam giới có thể tự sơ cứu bằng cách dùng băng gạc sạch nhất quyết vết thương lại cho cầm máu và đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ can thiệp kịp thời.

Xem thêm khám sức khỏe tiền hôn nhân ở đâu tại đây..

Với trường hợp của bạn, bạn nên đến trực tiếp Trung tâm chăm nom sức khỏe sản xuất Khương TRUng để được các bác sĩ khám và thực hiện thủ thuật tạo hình dây hãm. Bởi như đã nói ở trên, vết thường đứt dây hãm có thể tự lành nhưng sẽ để lại sẹo, gây khó khăn cho những lần quan hệ sau, thậm chí lần quan hệ sau bạn sẽ lại bị đứt dây hãm. Cảm giác đau đớn sẽ khiến cho đời sống dục tình của vợ chồng bạn bị ảnh hưởng.Tạo hình dây hãm là một thủ thuật đơn giản của ngoại khoa, sau khi tạo hình lại dây hãm bạn có thể ra về, khi vết thương lành bạn có thể sinh hoạt dục tình bình thường mà không còn lo lắng dây hãm sẽ bị đứt nữa.
Chúc bạn sức khỏe,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét