Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Thịt lợn ngâm mắm - Sổ tay nấu ăn|Món ngon dễ làm

Dạy nấu ăn ngon cách làm Thịt lợn ngâm mắm.

Thời gian thực hiện45 phútThời gian chuẩn bị:15 phútThời gian nấu:30 phútTổng:45

Nguyên liệu:

Thịt lợn - 1kgNước mắm - 350mlĐường - 350gNước - 100mlTỏi - 3 tép tỏi to cắt lát

Hướng dẫn:

-Dạy nấu ăn ngon cách chọn thịt lợn ngon: Chọn thịt mông hoặc thịt chân giò, da mỏng và lớp mỡ không quá dày. Dùng chỉ hoặc sợi giang buộc chặt rồi luộc chín để miếng thịt sau khi luộc xong có hình tròn đẹp mắt. Luộc chín thịt từ nước lạnh có thả chút muối. Món ăn này có thể làm với thịt bò, tuy nhiên thịt lợn sẽ cho màu sắc đẹp hơn.

- Cách đun nước mắm sạch và ngon: 

+ Cho nước mắm và đường vòa 1 chiếc nồi vừa, không quá to và không quá nhỏ. Ngâm trong 2 - 3h cho đường tan bớt rồi mới bật bếp để lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho chỗ đường tan hết. Sau khi đường tan hết thì để sôi nhẹ trong 2ph rồi tắt bếp, để thật nguội nước mắm. Nếu nước mắm còn nóng sẽ làm món thịt ngâm nhanh bị mốc.

+ Tiệt trùng lọ thủy tinh đựng món thịt lợn ngâm mắm, chọn lọ thủy tinh sao cho khi cho nước mắm và thịt vào, vẫn cách miệng bình 5cm.

- Ngâm thịt:

+ Ngâm nhanh: Với cách ngâm nhanh này, cá bạn thảo chỉ buộc thịt lợn, thái miếng mỏng. Xếp thị vào hũ cùng với tỏi rồi đổ nước mắm vào ướp chung, nước mắm phải cao hơn thịt khoảng 3-4cm. Để khoảng 1 ngày ở nơi khô ráo là có thể ăn được.

+ Ngâm lâu hơn: Để nguyên cả khổi thịt cho vào lọ và cũng rót nước mắm vào, ngâm từ 3 - 4 ngày là có thể ăn được.

+ Thịt lợn khi ngâm nước mắm, càng ngâm lâu sẽ càng mặn, tuy nhiên thịt lợn khi ngâm lâu thì phần bì sẽ trở nên trong và giòn hơn. Tùy vào nhiệt độ và thời tiết mà các bạn tính thời gian ngâm món ngon dễ làm này nhé.

+ Nếu trong quá trình ngâm có nổi các mốc váng ở trên bề mặt thì các bạn bỏ hết nước mắm đi và đun lại 1 phần nước mắm mới rồi cho vào lại.

- Các món ăn kèm:

Với món ăn này, các bạn có thể ăn kèm cùng các loại củ quả muối chua hoặc cuốn bánh tráng với các loại rau củ và chấm với nước chấm chua ngọt ít mặn.

Print Friendly, PDF & Email

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét