Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Bất thường ảnh thai cách phá thai bằng thuốc an toàn tại nhà

Sử dụng các loại thuốc phá thai để đình chỉ phá thai nội khoa thai nghén là  việc làm có những ảnh hưởng cố định đối với sức khỏe của thai phụ. Nhiều chị em vẫn cứ nghĩ đơn giản là chỉ cần ra hiệu thuốc mua về uống thế là có thể phá thai. Trên thực tại thì việc sử dụng thuốc phá thai không hoàn toàn đơn giản. Nếu chị em chủ quan không thực hành các biện pháp soát tình trạng sức khỏe trước dùng thuốc hoặc dùng thuốc để phá thai không theo đúng chỉ định của bác sĩ thì nguy cơ biến chứng là rất lớn.

Bài trước bác sĩ chuyên khoa đã san sớt về các loại thuốc phá thai an toàn. Bài này sẽ san sớt về những tác hại của việc dùng thuốc phá thai tràn lan và những chỉ dẫn của các thầy thuốc sản phụ khoa Phòng khám đa khoa KHương Trung về cách dùng thuốc phá thai an toàn nhất.

Những tác hại của việc dùng thuốc phá thai không khoa học

- Chị em có thể gặp các tác dụng phụ của thuốc và gây ra các chứng bệnh như nổi mề đay, mẩn ngứa, dị ứng nặng có thể dẫn đến khó thở, đầu choáng và hạ huyết áp bất thường ảnh hưởng đến tính mệnh.

Phá thai bằng thuốc có thể gây ra sự cố phá thai không thành công và phải chuyển sang phương pháp phá thai ngoại khoa, can thiệp bằng các biện pháp nạo hút. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sản xuất sau này. Tình trạng này có thể gây ra các viêm nhiễm đối với tử cung và buồng trứng, làm tăng khả năng vô sinh ở nữ giới.

Thuốc phá thai thường làm biến đổi cấu trúc và chức năng của nội mạc tử cung làm cho những lần mang thai về sau rất khó và hay xảy ra sẩy thai. Một số trường hợp thai bài tiết ra ngoài không hết, phối hợp với các nội mạc tử cung bong ra theo chu kỳ làm cho tình trạng viêm nhiễm ở tử cung trở thành trầm trọng hơn.

Cách dùng thuốc phá thai an toàn nhất là gì?

Để giảm thiểu những tác hại của việc phá thai sau khi phá thai bao lâu có kinh lại bằng thuốc, chị em cần tuân các hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa, không nên tự ý dùng thuốc một cách tràn lan. Dưới đây là những điều cần làm đối với những chị em có ý định phá thai bằng thuốc:

- Việc trước nhất cần làm là đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hành các bước soát sức khỏe toàn diện ưng chuẩn các bước như : khám phụ khoa, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước giải, siêu thanh thai…nhằm phát hiện và điều trị các bệnh lý có ảnh hưởng đến quá trình phá thai bằng thuốc. Bên cạnh đó còn nhằm xác định tuổi thai xem có phù hợp với việc phá thai bằng thuốc hay không, mọi sự vượt ngưỡng tuổi thai quy định sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

- Qúa trình phá thai bằng thuốc phải tuân các chỉ định cách nạo phá thai an toàn dùng thuốc phá thai của bác sĩ điều trị và liền theo dõi cũng như phản hồi khi có các biến chứng thất thường.

- Khi phá thai bằng thuốc không được bỏ dở giữa chừng, nếu phá thai bằng thuốc thất bại thì phải chuyển sang phương án khác, nhất mực không được giữ thai lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét