Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Tái hiện nội không thể biểu hiện dính buồng tử cung

Dính buồng tử cung là tình trạng thành tử cung phía trước và phía sau dính vào nhau do lớp đáy của nội mạc tử cung bị tổn thương sâu, qua đó ngăn trở việc bieu hien dinh buong tu cung tái tạo nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến khả năng làm thụ thai, làm tổ của trứng, là duyên do gây vô sinh ở nữ.

Từ ngoài vào trong tử cung có 3 lớp: lớp thanh mạc, lớp cơ và lớp nội mạc. Nội mạc tử cung chia thành hai lớp, lớp đáy ở dưới và lớp chức năng ở trên. Lớp chức năng là lớp bị bong ra mỗi lần hành kinh, còn lớp đáy chịu trách nhiệm tái hiện lại lớp niêm mạc đã mất đi.
Dính buồng tử cung là tình trạng thành tử cung phía trước và phía sau dính vào nhau do lớp đáy của nội mạc tử cung bị thương tổn sâu, qua đó ngăn trở việc tái tạo nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến khả năng làm thụ thai, làm tổ của trứng, là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ.

II. căn do

Dính buồng tử cung là một tai biến thường gặp sau nạo hút thai, nạo hút nhau bị sót sau đẻ hoặc sẩy thai. Khi tiến hành các thủ thuật nạo hút (thai hoặc nhau bị sót sau sinh), các bác sỹ thường thay làm thật sạch bên trong, nhưng lại dau hieu dinh buong tu cung sau hut thai chẳng thể nhìn thấy được, nên có thể khiến niêm mạc tử cung thương tổn đến lớp đáy.

Nạo hút thai là nguyên cớ gây dính buồng tử cung

Buồng tử cung vốn là một khoang ảo, thành ở phía trước và phía sau rất gần nhau, khi không còn lớp đáy lẫn lớp trên làm đệm ở giữa thì hai thành cơ tử cung bị áp sát và dính vào nhau.

Ngoài duyên cớ dính buồng tử cung do biến chứng của hút nạo thai, bệnh còn xảy ra sau nhiễm trùng như lao nội mạc tử cung hay viêm nhiễm vùng kín.

bản tính của hành kinh là việc  viem lo tuyen co tu cung cap do 1 bong các lớp niêm mạc tử cung. Khi buồng tử cung bị dính lại, sẽ không có chỗ cho lớp niêm mạc chức năng mọc nên sẽ có rất ít kinh hoặc không có kinh tùy thuộc vào chừng độ (toàn phần hoặc bán phần), vị trí dính, nguyên cớ gây dính buồng tử cung.

dù rằng vậy, bệnh nhân vẫn thấy cơ thể có những triệu chứng báo hiệu ngày hành kinh như tức ngực, người mệt mỏi, khó chịu, đau lưng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét