Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Căn bản coi xét viêm nội mạc tử cung sau sinh

Viêm nội mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm ở lớp nội mạc của tử cung. Bệnh có thể dẫn đến các biến chứng như viêm phần phụ, nhiễm khuẩn huyết, viêm ống dẫn trứng,…gây ảnh hưởng đến sức khỏe sản xuất. Chính cho nên chị em cần nhận biết những dấu hiệu của bệnh viêm nội mạc tử cung để kịp thời phát hiện và điều trị.

Dấu hiệu nhận biết viêm nội mạc tử cung:

Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc lấp mặt trong dấu hiệu viêm nội mạc tử cung của thành tử cung, được cấu tạo bởi hai thành phần là tế bào biểu mô trụ tuyến và mô đệm. Nội mạc tử cung bao gồm lớp nội mạc căn bản mỏng, không thay đổi theo chu kỳ và lớp nội mạc tuyến biến đổi trong chu kỳ. Hằng tháng, nội mạc tử cung dày lên để đón nhận trứng thụ tinh về làm tổ. Nếu sự thụ tinh không diễn ra, chúng sẽ bong ra gây chảy máu tạo thành kinh nguyệt.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa KHương Trung Hà Nội, khi viêm nội mạc tử cung và cách điều trị bị viêm nội mạc tử cung, người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng lâm sàng sau:

- Viêm nội mạc tử cung cấp tính: thân sốt nhẹ kiêng 38 độ, cảm giác khó chịu, nhức đầu, chóng mặt, đau bụng dưới rốn, bạch đái ra nhiều như mủ, đặc, màu xanh. Nếu viêm nhiễm lan rộng đến lớp cơ tử cung thì thân nhiệt tăng cao hơn, các triệu chứng cũng nặng nề hơn.

- Viêm nội mạc tử cung mạn tính: thường do tình trạng viêm nhiễm kéo dài lâu ngày bệnh viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không do không được điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp. Biểu hiện thường thấy là kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới hoặc cảm giác nặng bụng, tăng tiết dịch âm đạo…Ngoài ra còn có hiện tượng phì đại tử cung, các tổ chức mô xung quanh tử cung dày lên và đau.

Khi nhận thấy các triệu chứng của viêm nội mạc tử cung, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Việc điều trị cần dựa vào duyên cớ gây ra bệnh như trường hợp viêm nội mạc tử cung sau nạo phá thai thì cần coi xét và loại bỏ tổ chức nhau thai còn sót lại…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét