Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Thời gian dài lạc nội mạc Polyp tử cung và khả năng có thai

Polyp cổ tử cung là trên niêm mạc hay thành tử cung xuất hiện triệu chứng của polyp tử cung những u cục nhỏ phát triển lớn dần che lấp cổ tử cung gây khó thụ thai hoặc biến chứng ung thư

Cuộc sống ngày càng phát triển, chị em càng có nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa. Cũng giống như các bệnh phụ khoa khác polyp cổ tử cung cũng không có những trình bày rõ rệt, do vậy nên chỉ khi bệnh tình trầm trọng các chị em với đi khám và phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên tới lúc đó bệnh đã phát triển nặng và khó điều trị. Chính vì thế, chị em nên trang bị cho bản thân những tri thức về polyp cổ tử cung để giúp cho bản thân luôn khỏe mạnh.

1. Polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung thực chất là trong cổ tử cung xuất hiện khối u, khối u xuất hiện do sự phát triển quá mức của tế bào lát mặt trong của cổ tử cung. Khối u có kích thước khoảng 2mm, chúng có thể mổ nội soi polyp buồng tử cung phát triển riêng rẽ hoặc liên kết thành từng mảng lớn và được nối liền bởi một cuống mềm bám vào bề mặt tử cung.Các khối u có xu hướng phát triển hướng vào long tử cung. Khi khối u phát triển lớn, chèn vào cổ tử cung rất nguy hiểm có khả năng dẫn tới ung thư và vô cơ.

2. duyên cớ gây Polyp cổ tử cung.

- Viêm nội mạc cổ tử cung kinh niên hoặc viêm cơ cổ tử cung
- Trong cổ tử cung xuất hiện những dạng vật chất bất thường tỉ dụ như đặt vòng
- Viêm nội mạc tử cung trong thời gian dài sẽ dẫn tới polyp cổ tử cung
- lây truyền từ các bệnh như lao, amip và bệnh sán máng.

3. Dấu hiện nhận biết Polyp cổ tử cung

- Chị em bị đau rát, chảy máu khi quan hệ
- Cổ tử cung bị viêm nhiễm
- thân xuất hiện bạch đái màu trắng hoặc màu vàng
- Chị em bị rối loạn kinh nguyệt

4. Cách chữa trị Polyp cổ tử cung

Bản thân Polyp cổ tử cung là bị polyp tử cung khi mang thai một dạng u lành tính, tuy nhiên nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ dẫn tới ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sản xuất của chị em.
Cách điều trị Polyp cổ tử cung còn phụ thuộc vào tình trạng của Polyp, bởi thế bệnh nhân cần theo dõi để xem Polyp đang phát triển ở dạng nào để từ đó có cách điều trị hợp lý.Bệnh có thể chữa trị dứt điểm bằng phương pháp cắt polyp, đốt chân polyp bằng điện. Tuy nhiên với bệnh nhân có tiền sử cao huyết ap, tim mạch… cần phải tư vấn bác sỹ kỹ càng trước khi thực hiện thủ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét