Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Thông tin sau triệu chứng polyp tử cung

Polyp tử cung là sự phát triển quá mức của lớp niêm mạc tử cung. Từ đó, tạo thành các khối mô nhô vào bên trong lòng tử cung. Vậy, polyp tử cung có hiểm không? Bệnh chữa polyp tử cung này có phải là mối tai hại lớn đến sức khỏe và khả năng sản xuất sau này? Để hiểu rõ hơn, chị em hãy tìm hiểu thêm qua những thông báo sau.

Polyp là sự phát triển quá mức của lớp niêm mạc tử cung tạo ra một hoặc nhiều khối u, nhô vào bên trong tử cung. Những khối u này đều là khối u lành tính, nhưng trong một số trường hợp u có thể chuyển sang ác tính và gây ra ung thư tử cung. Đồng thời, nếu không được chữa trị khối u phát triển sẽ làm tắc cổ tử cung khiến cho tử cung bị hẹp và biến dạng. Để hiểu rõ hơn polyp có nguy hiểm không? chị em tham khảo và để ý những thông báo sau.

Gây ra vô sinh – hiếm muộn con cái

Polyp tử cung thường khiến cho kinh nguyệt không đồng đều, rối loạn. bởi vậy, bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của trứng và rụng trứng. Điều này, khiến cho việc thụ thai diễn ra không thành công hoặc rất khó khăn. Chính cho nên, người bị polyp tử cung rất khó để mang thai và có con.

Gây ra nhiều bệnh phụ khoa khác

Polyp tử cung nếu không được điều trị sớm sẽ là nguyên do gây các bệnh như lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang…

Dễ gây sảy thai

Polyp tử cung thường gây ra vô sinh, trong trường hợp mổ polyp buồng tử cung đàn bà có thai mà mắc polyp thì sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, việc thụ tinh trong ống nghiệm cũng rất khó thành công. do vậy,  chị em nên cắt bỏ polyp tử cung trước khi đặt phôi vào buồng tử cung.

Polyp tử cung làm tăng nguy cơ gây sảy thai ở chị em

Gây ra ung thư

bản tính ban đầu của polyp tử cung là những khối u lành tính. Nhưng polyp tử cung khi mang thai để lâu dài bệnh có thể phát triển từ các vị trí khác của tử cung và chuyển biến thành ung thư ác tính. Ung thư là một trong những mối nguy hại hàng đầu của chị em phụ nữ. thành thử, chị em nên thẳng tắp khám phụ khoa để xác định và điều trị sớm để tránh xảy ra những biến chứng ác hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét